Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2012

Mừng lễ quan thầy Đức cha Giuse Ngô Quang Kiệt, nguyên TGM Hà Nội

WTGPHN - Trong niềm vui mừng lễ Thánh Giuse, quan thầy Giáo Tỉnh Hà Nội, quan thầy Tổng Giáo Phận Hà Nội, mọi thành phần dân Chúa trong TGP Hà Nội đều nhớ đến các bậc tiền nhân đã hy sinh công sức xây dựng TGP.

Ngay từ những ngày đầu tháng ba, đã có những phái đoàn của các linh mục và các giáo xứ trong TGP đến Châu Sơn để viếng thăm và chúc mừng lễ quan thầy của Ngài.

Đặc biệt, Thứ Ba, ngày 13/03/2012, Đức TGM Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Đức cha Phụ tá Lôrensô Chu Văn Minh, quý cha giáo của Đại chủng viện thánh Giuse Hà Nội, quý cha quản hạt và một số linh mục trong TGP đã tới Châu Sơn để viếng thăm và chúc mừng lễ quan thầy của Đức TGM Giuse.

Trong tâm tình huynh đệ, Đức TGM Phêrô đã cầu chúc Đức TGM Giuse tràn đầy sức khỏe và niềm vui trong việc loan báo Tin mừng, noi gương Thánh Cả Giuse tận tụy phục vụ chương trình cứu độ của Thiên Chúa ngay tại Đan Viện Châu Sơn này trong việc giảng tĩnh tâm và xây dựng Đan Viện thành trung tâm hành hương dành cho mọi thành phần Dân Chúa. Cùng với tâm tình yêu mến và những lời cầu chúc tốt đẹp, phái đoàn đã dâng lên Đức TGM Giuse bó hoa tươi thăm và những món quà ý nghĩa.

Đáp lại tấm thịnh tình của Đức TGM Phêrô, Đức cha Phụ tá Lôrensô và phái đoàn đại diện, Đức TGM Giuse bày tỏ lòng biết ơn và đề cao tinh thần yêu thương hiệp nhất của mọi thành phần dân Chúa trong TGP. Nhắc lại biến cố cha Đắc Lộ đến Cửa Bạng rao giảng Tin mừng vào ngày lễ Thánh Giuse năm 1627, Ngài cũng nói lên sự gắn bó và liên đới của Ngài đối với TGP qua lời cầu nguyện mỗi ngày mà ngài dâng lên Chúa để cầu cho việc truyền giáo của TGP trong bối cảnh hiện tại.

Hướng về ngày mừng lễ Thánh Giuse, quan thầy của Tổng Giáo Phận Hà Nội, Đức TGM Giuse cầu chúc Đức TGM Phêrô. Đức cha Phụ tá Lôrensô, quý Cha và mọi thành phần dân Chúa trong TGP thêm nhiều sức khỏe, niềm vui và nhiệt huyết tông đồ, sẵn sàng phục vụ trong cánh đồng truyền giáo của Giáo Hội, theo gương sống khiêm nhường và khôn ngoan của Thánh Giuse. Ngài cũng cầu chúc mọi người mừng lễ Thánh Giuse quan thầy trong niềm vui mừng hân hoan và thánh đức.

Qua những câu chuyện sẻ chia, lời thăm hỏi và tiệc mừng diễn ra tại nhà khách của Đan Viện, một ngày xum họp giữa các thành viên trong TGP đã diễn ra trong bầu khí vui tươi và thắm đượm tình gia đình.

Anh_1

Anh_2

Anh_3

Anh_5

Anh_6

Anh_8

Anh_7

Anh_9

Anh_10

Anh_12

AT

1 nhận xét: