Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2012

Đức cha Vincent Nguyễn Văn Long hiệp thông với giáo dân Con Cuông, gp. Vinh




Kính gởi: Các nạn nhân và tất cả anh chị em tín hữu tại Con Cuông, tỉnh Nghệ An

Anh chị em thân mến,
Từ nước Úc Đại Lợi xa xôi, tôi cùng các linh mục, tu sĩ, giáo dân và đồng bào tị nạn cộng sản tại đây xin bày tỏ sự xúc động sâu xa trước những biến cố đang dồn dập xẩy đến với anh chị em trong những ngày qua. Thật như lời Đức Cha của anh chị em viết từ Paris: Đó là “…. những sự việcmà đáng lẽ ra không được hiện diện ở thế kỷ XXI này”. Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã dùng cả một hệ thống quân đội, công an và côn đồ như công cụ để trấn áp anh chị em đang khi thi hành một quyền căn bản và một bổn phận thiêng liêng nhất là thờ kính Thiên Chúa qua Thánh Lễ.

Thật đau buồn khi chúng ta phải chứng kiến cảnh bắt bớ, đánh đập và hành hung linh mục và các giáo dân trong khi thờ phượng. Thật xót xa khi những người làm công cụ của chế độ đã không kể việc phạm sự thánh khi đập phá ảnh tượng và gây thương tích cho các nạn nhân vô tội. Thật oái oăm khi tất cả những sự việc không bao giờ xẩy ra tại một xã hội văn minh ở thế kỷ 21, lại đang xẩy ra ở quê hương “Bác Hồ”-cha đẻ của cái gọi là xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Phải chăng thiên đàng cộng sản mà “bác” phác họa cho dân tộc ta chỉ là chiếc bánh vẽ khổng lồ? Phải chăng cái “độc lập tự do hạnh phúc” mà do hậu duệ chính trị của “bác” tuyên truyền chỉ là một cái thùng rỗng? Anh chị em tại Nghệ An cũng như nạn nhân trên khắp đất nước chính là nhân chứng của sự băng hoại của chế độ cộng sản. Chúng ta cùng tâm thức rằng, bao lâu còn cộng sản, bấy lâu đất nước chúng ta đứng trước hố sâu của tuyệt vọng.

Chúng tôi cũng đã là nạn nhân của cộng sản nhưng giờ đây được may mắn sống trong xã hội văn minh tự do. Trong tình đồng bào cũng như trong cùng một đức tin, chúng tôi muốn bày tỏ sự hiệp thông sâu xa đến các nạn nhân cũng như toàn thể anh chị em giáo dân Con Cuông. Chúng tôi ngưỡng mộ và cảm phục đức tin can trường và ý chí bất khuất của anh chị em trước bạo quyền. Chính lòng tin và ý chí này sẽ chiến thắng bóng tối của sự dữ.
Cảm ơn anh chị em đã cho chúng tôi thấy sự trân qúy của tự do mà anh chị em sẵn sàng trả bằng mọi giá, ngay cả bằng tính mạng. Sự hào hùng của đất Vinh và sự bất khuất của Nghệ An đang sống lại trong anh chị em. Bạo quyền rồi sẽ phải lui bước; bóng tối tội ác rồi cũng bị chế ngự.
Tôi xin dùng lời Đức Kitô để khích lệ anh chị em: “Đừng sợ những người chỉ làm hại thân xác mà không thể làm hại linh hồn”. Việc bạo quyền khủng bố anh chị em cho thấy sự yếu thế và báo hiệu ngày cánh chung của họ. Một thể chế không còn chính nghĩa và một chế độ không còn được lòng dân sẽ không thể tồn tại. Anh chị em không cô đơn trong khổ nhục vì công lý. Chúng tôi đồng hành với anh chị em. Những người thiện tâm đồng hành với anh chị em. Nhưng trên hết, Đức Kitô là phiến đá tảng của niềm tin và niềm hy vọng của chúng ta. Chính Đức Kitô đã chiến thắng sự dữ và tà thần qua sự đau khổ, sự chết và sống lại của Ngài. Chính Đức Kitô đồng hành và đưa anh chị em đến ngày viên mãn của công lý và sự thật trên quê hương mến yêu. Một lần nữa, chúng ta đến với Mẹ La Vang trong lúc lâm nguy ngặt nghèo:
Xin Mẹ La Vang toàn thắng nơi quê hương chúng ta.
Xin Mẹ toàn thắng ngay cả qua những đau khổ và thất bại của chúng ta.
Xin Mẹ cho chúng ta đừng nản lòng tranh đấu cho công lý và sự thật,
cho tự do và nhân phẩm của con người.
Xin Mẹ đem lại chiến thắng của ánh sáng trên tối tăm, sự lành trên sự dữ,
chí nhân trên cường bạo và đại nghĩa trên hung tàn. Amen.
Thân ái trong Chúa Kitô,
+Vincent Nguyễn văn Long OFMConv
Giám Mục Phụ Tá Melbourne, Australia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét