Thứ Hai, 23 tháng 11, 2009

Đoàn Người Đông Đảo Nô Nức Kéo Về Sở Kiện

Sở Kiện, 23/11/2009, chỉ còn 7 tiếng nữa cả Giáo Hội Việt Nam bước vào Năm Hồng Phúc. Ngay từ sáng sớm chúng tôi đã thấy từng đòan giáo dân tiến về khu vực Sở Kiện.

Đòan anh chị em đến từ Quảng Bình đã đi từ hôm trước, trước khi đến Sở Kiện, đòan đã tranh thủ ghé thăm khuôn viên nhà thờ Phát Diệm.

Gặp anh chị em đến từ Bắc Cạn, từ Thái Nguyên, các bà vồn vã thổ lộ: chúng tôi vui lắm. Mỗi họ giáo chúng tôi thuê một xe để đi. Cha Xứ thông báo cho chúng tôi, ai cũng vui và muốn đi.

Mỗi đòan chúng tôi gặp là một câu chuyện khác nhau sau một hành trình tiến về Sở Kiện. Tất cả đều đến với lòng hân hoan. Nhìn hành trang anh chị em mang theo chăn chiếu, chúng tôi chẳng phải hỏi cũng biết anh chị em sẽ qua đêm trong bất cứ hòan cảnh nào tại Sở Kiện.

Niềm vui đang như sắp vỡ òa trong trái tim giáo hữu Việt Nam. Chúng tôi bắt gặp hình ảnh của các mấy vị chủ chăn đang tươi vui, an bình giữa đàn chiên của mình.

Nhìn vào dòng người tiến về Sở Kiện, người ta dễ liên tưởng tới đòan người đang hành hương trở về với nơi gặp gỡ Tiền Nhân, gặp gỡ Đấng Tạo Thành. Họ lên đường chấp nhận mọi khó khăn phải trải qua của tiết trời mùa đông. Khó khăn đấy, mệt nhọc đấy nhưng môi miệng họ luôn thắm nụ cười như mời gọi: Hãy đến mà khám phá khuôn mặt Đấng tôi tôn thờ.



Ban Truyền Thông TGPHN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét