Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2010

THƯ HIỆP THÔNG CỦA BAN BIÊN TẬP BLOG GP BÀ RỊA


Vũng Tàu, ngày 10.01.2010

Trọng kính Đức Tổng Giuse.

Trong những ngày qua thông qua các phương tiện truyền thông con đươc biết: lực lượng hàng trăm công an Hà Nội cùng với lựu đạn cay, chó nghiệp vụ đã bao vây và triệt hạ cây Thánh giá trên núi thờ thuộc Giáo xứ Đồng Chiêm, TGP Hà Nội. Không những phá hủy Thánh giá mà họ còn nhẫn tâm đánh đập một số bà con giáo dân đứng ra bảo vệ Thánh giá, gây phẫn uất trong mọi thành phần Dân Chúa trong nước cũng như Hải ngoại.

Trong tình liên đới, hiệp thông trong Giáo hội con xin gửi đến Đức Tổng cũng như cha xứ và bà con giáo xứ Đồng Chiêm nói riêng và gia đình TGP nói chung lời hiệp thông và chia sẻ sâu sắc. Xúc phạm Thánh giá là xúc phạm đến biểu tượng Thánh thiêng của người Kito hữu. Thánh giá còn biểu hiện tình yêu thương vô bờ bến của Người đối với nhân loại, đó là một hành động không thể chấp nhận nhưng với lòng khoan dung nhân ái của Chúa Kito chúng ta cầu mong Người sẽ thứ tha cho những kẻ đã vô tình xúc phạm đến Thánh giá Người và mau biết tìm đến chân lý và sự thật.

Cầu mong ơn Chúa Thánh Thần luôn soi sáng và đổ tràn trên Đức Tổng và mọi thành phần dân Chúa trong TGP để mọi người vượt qua những thử thách này tiếp tục vững bước trên hành trình Đức tin.

Nguyện xin Chúa chúc lành

+ GB. Hoàng Mạnh Dũng
Trưởng Ban biên tập blog Gp Bà rịa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét