Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2010

Thư Hiệp Thông Của Đức Giám Mục Giáo Phận Lạng Sơn Cao Bằng

Lạng sơn, ngày 07 tháng 01 năm 2010

Kính gửi : Đức Cha Giuse NGÔ QUANG KIỆT, Tổng Giám Mục Hà Nội.

Trọng kính Đức Tổng Giuse,

Qua tin tức và hình ảnh, chúng con thấy tình cảnh xót xa của giáo dân giáo xứ Đồng Chiêm. Cho dù với lý do gì đi chăng nữa, hình ảnh những giáo dân bị thương vì đã bảo vệ dấu chỉ niềm tin Kitô giáo làm chúng ta cảm phục, vì đã tôn trọng giá trị đức tin can đảm, đạo đức. Tuy nhiên, chúng ta càng lo lắng trăn trở hơn khi thấy sức mạnh đã lấn át sự đối thoại chân thành.

Với tư cách là Chủ chăn Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng (là Giáo phận kết nghĩa với Tổng Giáo phận Hà-Nội) con xin thay mặt Linh mục đoàn, Tu sĩ Nam nữ, và toàn thể Cộng đồng Dân Chúa Giáo phận Lạng sơn-Cao Bằng xin được bày tỏ tinh thần hiệp thông và nguyện cầu với Đức Tổng, quý Cha, quý Tu sĩ Nam nữ, quý Chủng sinh và toàn thể quý Ông bà Anh chị em Tổng Giáo phận Hà-Nội, đặc biệt là giáo xứ Đồng Chiêm. Trong tinh thần Phúc Âm và Đức Ái Kitô giáo, chúng con xin gửi lời thăm hỏi, khích lệ và cùng nguyện cầu với các gia đình có thân nhân bị thương. Xin Thiên Chúa thương ban cho quý ông bà, quý anh chị em chóng bình phục và an lành.

Xin tình thương của Thiên Chúa qua lời cầu của Mẹ Maria, ban trên Đức Tổng, quý Cha, quý Tu sĩ Nam nữ, quý Chủng sinh, quý Ông Bà Anh chị em Tổng Giáo phận Hà-Nội ơn Khôn ngoan, Mạnh sức, Can đảm, Nhẫn nại và An bình.

Hiệp nhất trong Chúa Giêsu Kitô,

+Giuse Đặng Đức Ngân

Giám mục Giáo phận Lạng Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét