Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2012

GP.KON TUM: Đức Giám Mục Micae đã đến thăm và động viên Linh mục Luy Gonzaga Nguyễn Quang Hoa

Đức Giám Mục Micae cùng Cha Thư Ký và Ban Truyền Thông đến thăm hỏi và động viên Cha Luy G. Nguyễn Quang Hoa làm việc tông đồ ở vùng xa vừa bị hành hung.

Như tin đã đưa, Trưa hôm nay Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh cùng Cha Thư Ký TGM đã đến Giáo xứ Kon Hring để thăm hỏi tình hình về thương tích của Cha Hoa. Sau khi xem những viết thương bầm tím ở tay, lưng và bụng… Đức Giám Mục đã nói chuyện với Cha Luy G. Nguyễn Quang Hoa, có sự hiện diện của Cha xứ Calistô Bá Năng Lý, Cha phó Khanh và 2 cha Giáo xứ lân cận là Cha Hường, Sơn.

Sau khi thăm hỏi tình hình về Giáo xứ, các Cha tại Giáo xứ Kon Hring cho biết là những người dân trong khu vực đã cho biết “nhóm côn đồ” này vừa mới từ trại tù về, các thanh niên khoảng độ tuổi hơn 20, đang được “giáo dưỡng” bởi chính quyền địa phương xã. Người dân còn cho biết trước khi hành động, bọn chúng đã đến 1 cơ sở làm cửa sắt gần đó để mua cắt 2 thanh sắt. Không biết lý do gì mà bọn chúng đón đường đánh đập Cha Hoa?!! Từ Nhà xứ Kon Hring đến làng Kon Hnong là 10km, từ làng Kon Hnong ra đường Quốc Lộ là 3km. Như thế, dân chúng thắc mắc tại sao chính quyền địa phương quản lý yếu kém đến không đảm bảo an ninh cho người dân giữa ban ngày ban mặt.

Nghe Cha Hoa thuật lại, sau khi dâng lễ an táng xong, Cha Hoa chạy xe máy về, khoảng 11giờ trưa, thì bọn lạ mặt này dùng xe máy đuổi theo, chúng dùng 2 thanh sắt đánh liên tục vào lưng, đầu cha (may có nón bảo hiểm). Sau khi ngã xuống đất, Cha Hoa chạy vào rừng cao su bị bọn chúng dí theo đánh vào đầu, mặt, Cha đã dùng tay để đỡ che mặt và đầu, 2 tay Cha nát bầm và rơi luôn đồng hồ. Chúng đánh vào bụng. Sau đó chúng quay lại đường lượm đồng hồ của Cha rớt ở đó, ném vào 1 cái hồ nước gần đó, các em học sinh dân tộc đi học về kể lại khi Cha Hoa quay lại xe và kiếm đồng hồ rơi. Xe thì bị đánh hư hỏng rất nhiều.

Được biết, từ trước đến nay vùng xung quanh Giáo xứ Kon Hring này chỉ được làm lễ Chúa Nhật tại trung tâm, hoặc những điểm được phép, các làng lân cận khác thì kể cả lễ an táng chính quyền xã cũng không cho phép làm (trái với luật Tôn Giáo Nhà Nước đã ban hành về lễ tang, giỗ, có quyền làm tại tư gia). Nhiều lần trao đổi với Chính Quyền Xã, họ vẫn không đồng ý. Nhưng các Cha vẫn làm theo Luật, làng Kon Hnong này Cha Hoa đã dâng lễ an táng 5 lần, lần này bị như thế này? Không biết do ai chỉ đạo?

Toà Giám Mục Kon Tum cũng như toàn thể 265 ngàn tín hữu trong Giáo phận hiệp thông cầu nguyện cho Cha Hoa được sớm bình phục; đồng thời mong muốn ngay tại các vùng như thế này cũng được sinh hoạt tôn giáo bình thường.


KonTum-chaHoa-1.jpg KonTum-chaHoa-2.jpg

KonTum-chaHoa-3.jpg KonTum-chaHoa-4.jpg

nguồn: GiaophanKonTum.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét