Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2012

GP.LẠNG SƠN: Đức Cha Giuse Đi Mục Vụ Tại Hà Giang Trong Ngày Đầu Mùa Chay

Trong những ngày đầu Mùa Chay Thánh, Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân – Giám mục giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng, đã đi thăm mục vụ tại giáo họ Thánh Tâm thuộc tỉnh Hà Giang. Đây là giáo họ cách xa Tòa Giám Mục nhất trong toàn giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng.

LangSon-HaGiang.jpg


Đức Cha Giuse khởi đi từ Tòa Giám Mục Lạng Sơn lúc 6h45 sáng ngày 23/02/2012, và đến giáo họ Thánh Tâm lúc 16h00 cùng ngày.

Với lộ trình dài hơn 400km, mất khoảng 9 giờ đồng hồ ngồi trên xe, đường sá lại nhiều đèo dốc khúc khuỷu, nên mọi người đều cảm thấy mệt mỏi. Nhưng khi đến giáo họ Thánh Tâm, sự mệt mỏi của lộ trình dài dường như tan biết đi bởi sự chờ đón của cha đặc trách giáo họ và bà con giáo dân; hơn nữa, niềm vui lại như tăng thêm bởi giáo họ đang san lấp mặt bằng khu đất để chuẩn bị cho công trình xây dựng ngôi Thánh Đường.

Khi nghe tin Vị Mục Tử giáo phận đến thăm mục vụ, bà con giáo dân đã quy tụ rất đông về ngôi nhà thờ tạm (được dựng trên nền sân của nhà ông chủ tịch hội đồng giáo họ), để chia sẻ niềm vui nỗi buồn với Vị Mục Tử của mình và tham dự thánh lễ. Trước thánh lễ, mọi người cùng nhau suy ngắm tưởng niệm sự thương khó của Chúa Giêsu, đồng thời dọn tâm hồn lãnh nhận Bí Tích Hòa Giải với Thiên Chúa trong Mùa Chay Thánh.

Vào lúc 20h00, Đức Cha Giuse đã chủ sự thánh lễ cầu nguyện cho giáo họ trong tinh thần Mùa Chay Thánh. Cùng đồng tế với Đức Cha Giuse có cha An tôn Nguyễn Anh Tuấn – là cha xứ giáo họ Thánh Tâm và cha Giuse Nguyễn Kim Khánh – quản xứ Ngạn Sơn.

Khởi đầu thánh lễ, Đức Cha Giuse nói: Chúng ta đang sống trong tinh thần của Mùa Chay Thánh, nhưng cũng là tinh thần của Mùa Xuân. Chúng ta hay cầu chúc cho nhau một mùa xuân đức tin, một mùa xuân hy vọng, một mùa xuân xám hối và một mùa xuân gặp gỡ; nhưng trên tất cả đó là phúc lành của Thiên Chúa để nguyện xin Ngài ban muôn ơn lành cho hành trình sống đạo của chúng ta.

Trong bài chia sẻ sau Tin Mừng, Đức Cha Giuse kêu mời mọi người hiện diện hãy sống tinh thần mùa chay bằng sự sám hối và cầu nguyện trong chay tịnh. Đồng thời ngài cũng nhắn nhủ mọi người hãy sống tinh thần hiệp nhất để chuẩn bị cho việc xây dựng ngôi Thánh Đường của giáo họ. Ngài nói: Ngày hôm nay, chúng ta gặp nhau trong những ngày đầu năm mới, găp nhau trong tinh thần Mùa Chay Thánh. Chúng ta gặp nhau trong tình đức ái. Hôm nay, khi nhìn thấy giáo họ chúng ta đang chuẩn bị xây dựng ngôi nhà thờ mới. Đó là một niềm vui lớn cho giáo họ chúng ta. Nhưng chúng ta không chỉ xây dựng ngôi nhà thờ mới, mà chúng ta còn phải xây dựng ngôi nhà thờ tâm hồn. Để ngôi nhà thờ mới này trở thành nơi gặp gỡ, tình yêu thương, niềm tin yêu trong mọi thành phần dân Chúa. Để xây dựng được như vậy, thì mỗi người chúng ta hãy gạt đi những mặc cảm, gạt đi những tính toán, gạt đi những bất đồng. Mỗi người hãy trở thành viên gạch của đền thờ Thiên Chúa. Mỗi người hãy trở thành những viên đá đức tin. Mỗi người hãy trở thành sự hiệp nhất yêu thương và hiệp thông của giá trị tình yêu Thiên Chúa nơi mỗi thành phần Dân Chúa của giáo họ Thánh Tâm này. Đó mới là giá trị đẹp nhất mà chúng ta mong mỏi.

Thay mặt cho toàn thể cộng đoàn Dân Chúa, ông phó chủ tịch hội đồng giáo họ đã có những lời chúc tuổi Đức Cha Giuse nhân dịp Xuân Mới luôn được mảnh khỏe, bình an và tràn đầy hồng ân Thiên Chúa. Đồng thời, cũng cảm ơn Đức Cha luôn quan tâm đến giáo họ Thánh Tâm bằng tình yêu mến và sự ưu ái đặc biệt dành cho giáo họ. Sau đó, ông phó chủ tịch cũng nói lên sự vâng phục các đấng bậc và quyết tâm một lòng một ý cùng cộng tác với các ngài trong việc xây dựng ngôi Nhà Chúa, trong tình yêu mến và hiệp nhất. Để đáp từ, Đức Cha Giuse đã chúc cha xứ và mọi người luôn an khang, hạnh phúc và nhiều ơn lành của Thiên Chúa trong mùa xuân mới; nhất là trong việc xây dựng ngôi thánh đường trong tinh thần yêu mến và hiệp nhất, để trở nên hương thơm thánh thiện trong đời sống chứng tá cho Thiên Chúa, cho hành trình sống đạo của mỗi người.

Cuối thánh lễ, Đức Cha Giuse đã lì xì cho mọi người trong dịp đầu Xuân Mới Nhâm Thìn. Sau đó mọi người đều quây quần bên Vị Chủ Chăn để chia sẻ niềm vui, nỗi buồn và những khó khăn trong cuộc sống; cũng như trong đời sống chứng tá Tin Mừng cho tình yêu Thiên Chúa ở Miền Sơn Cước xa Tòa Giám Mục.

Đức Cha Giuse thăm khu vực công trình đang san lấp mặt bằng để chuẩn bị xây ngôi Thánh Đường giáo họ Thánh Tâm

LangSon-HaGiang-1.jpg

LangSon-HaGiang-2.jpg

LangSon-HaGiang-3.jpg

Cha xứ và bà con giáo dân đón Đức Cha Giuse tới thăm mục vụ

LangSon-HaGiang-4.jpg

LangSon-HaGiang-5.jpg

Đức Cha Giuse dâng lễ cầu nguyện cho giáo họ Thánh Tâm nhân ngày đầu Mùa Chay Thánh

LangSon-HaGiang-6.jpg

LangSon-HaGiang-7.jpg

Đức Cha Giuse lì xì cho bà con giáo dân nhân ngày đầu Năm Mới Nhâm Thìn

LangSon-HaGiang-9.jpg

Ngày 24 -25 tháng 02 năm 2012, Đức Cha Giuse đi thăm giáo dân ở giáo họ Thánh Tâm

LangSon-HaGiang-91.jpg

LangSon-HaGiang-92.jpg

LangSon-HaGiang-93.jpg

LangSon-HaGiang-94.jpg


nguồn: GiaophanLangSon.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét