Thứ Năm, 22 tháng 3, 2012

Giáo Xứ Vinh Châu Mừng Lễ Bổn Mạng Thánh Cả Giuse 19/3/2012

Giáo Xứ Vinh Châu Mừng Lễ Bổn Mạng

Thánh Cả Giuse 19/3/2012

Hôm nay lúc 18g00 ngày 19/3/2012 tại Thánh đường Giáo xứ toàn thể cộng đoàn đã quây quần bên Chủ Chăn của mình để long trọng cử hành Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse-Bạn Trăm Năm của Đức Maria là bổn mạng của Giáo xứ và Cha Chánh xứ Giuse Đặng Cao Trí. Cùng dâng thánh lễ đồng tế này còn có Cha Gioakim Nguyễn Văn Có Bề trên Cộng đoàn Phan Sinh Bình Giả; Cha Nhà Phêrô Đậu Văn Minh nguyên Quản Nhiệm Giáo xứ Vinh Châu; Cha Nhà Phêrô Ngô Xuân Đông- Chánh xứ Văn Côi; Thầy Phó tế Micae Lê Công Khanh, Quý Tu sỹ và khoảng 3.000 Giáo dân tham dự.

Trong Thánh lễ này ngoài ý lễ tôn vinh ý định nhiệm mầu của Thiên Chúa trong việc chọn Thánh Giuse làm Dưỡng Phụ cho Chúa Giêsu và là Bạn Trăm Năm của Mẹ Maria, Các Cha còn mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho Linh hồn Các Cha Cố: Antôn Đoàn Duy Đông-Chánh xứ tiên khởi (1955-1975); Cha Đa minh Nguyễn Xuân Bá-Chánh xứ từ năm 1975-1992 và linh hồn các vị Ban hành giáo tiền nhiệm và linh hồn những người đã hết lòng xây dựng cho Giáo xứ này từ đời sống đức tin đến cơ sở vật chất mà hôm nay Giáo xứ có được. Cầu xin ơn an bình cho Cha cố Phêrô Ngô Kỷ (đang hưu dưỡng tại Giáo phận Bà Rịa); Cha cố Giacobe Lê Đức Trung đang hưu dưỡng tại Giáo phận Phan Thiết); các Cha Phó đang phục vụ các Giáo xứ như Cha Đaminh Vũ Duy Hùng; Cha Augustino Trần Thanh Hoà; Các Cha là con dân Vinh Châu và tất cả Bà con xa gần.

Để mừng lễ Bổn mạng và tỏ lòng biết ơn Tiền Nhân cách thiết thực nhất, Cha chánh xứ mời gọi mọi thành phần, mọi Gia đình hãy tiếp tục giữ gìn và làm phát triển giá trị tinh thần đức tin mà cha ông đã để lại; hãy cùng nắm tay nhau thực hiện tất cả những công trình xây dựng con người mà Giáo xứ đang mong ước trong tinh thần yêu thương hiệp nhất.

Sau Thánh lễ mọi người lại tiếp tục quây quần bên bữa cơm Huynh Đệ Gia đình, với mong muốn sự hiện diện của tất cả mọi người nhưng điều kiện giới hạn nên chỉ có đại diện của từng Gia đình mà thôi, nhưng con số cũng đã hơn 1.300 thực khách. Trong bầu khí an bình bữa cơm thật là hạnh phúc. Thật là những hình ảnh đáng ghi nhớ và trân trọng.

Hình ảnh Tiệc "CHUNG MỘT NIỀM VUI"

Cũng xin thông tin thêm, trong những ngày này niềm vui mừng lễ Thánh Cả Giuse lan rộng khắp vùng Bình Giả của chúng ta vì Cha Thánh cũng là Quan Thầy của Cha Quản Hạt Bình Giả; Cha Chánh xứ Vinh Trung; Cha Phụ trách Giáo họ Sơn Hoà; Cha Phó xứ Xuân Sơn; Cộng đoàn Quý Sơ Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ (Vinh Châu);Cộng đoàn Họ đạo Văn Yên (Vinh Châu) và rất nhiều Quý Ông; Quý Anh mang Thánh hiệu Giuse.

Xin chúc mừng tất cả mọi người.

theo Ban Biên Tập binhgia.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét