Thứ Năm, 22 tháng 3, 2012

MỪNG LỄ KHÁNH THÀNH THÁP CHUÔNG VINH HÀ

Trong tâm tình cảm mến và tri ân, vào lúc 8h30 ngày 19/03/2012. Quý Cha trong giáo hạt Bình giả, quý Cha đồng hương giáo xứ Vinh Hà, quý tu sĩ, Ban Hành Giáo các xứ , quý thân nhân, ân nhân cùng cộng đoàn giáo dân Giáo xứ Vinh Hà đã quy tụ về nhà thờ giáo xứ để Mừng lễ thánh cả Giuse, và nghi thức cắt băng khánh thành tháp chuông

Tại sao lại phải có chuông?

Tiếng chuông của nhà thờ, đã đi vào nếp sống văn hoá của người dân Việt. . Riêng đối với vùng thôn quê thì có lẽ tiếng chuông là âm thanh lớn nhất trong vùng, chẳng có âm thanh nào lớn hơn nữa, và cũng chẳng có âm thanh nào “chịu khó kêu” đều đặn như tiếng chuông.

Ngày xưa, thời Cha Già còn sống, tiếng chuông vang lên trong giáo xứ như là một hệ thống báo giờ. Sáng, trưa, chiều, tối đều được nghe tiếng chuông . Tiếng chuông thức giấc. Tiếng chuông truyền tin. Tiếng chuông để cầu kinh, dự lễ. Tiếng chuông báo giờ 12 giờ trưa để nghỉ. Tiếng chuông báo 6 giờ chiều để gọi người ngoài đồng về. Tiếng chuông hân hoan. Tiếng chuông sầu báo tử….Tất cả mượn từ tiếng chuông để cho người ta ý thức.

Mơ ước có được tháp chuông xứng hợp với tổng quan kiến trúc chung của ngôi thánh đường là nổi lo của toàn giáo xứ. Nhờ hồng ân Thiên Chúa.lời bầu cử của hai Cha Phê rô.Sự khởi xướng của Cha Chánh xứ tiền nhiệm,sự đôn đốc của Cha Chánh xứ đương nhiệm.Sự nổ lực hy sinh đóng góp công ,của ,lời cầu nguyện của giáo dân trong và ngoài giáo xứ.Đến nay thì công trình tháp chuông đã hoàn thành trong sự quan phòng của Thiên Chúa.

Nhìn tháp chuông tọa lạc và vươn cao ,giữa đất trời giáo xứ Vinh Hà mọi người rất vui và tự hào.Về giá trị vật chất,thẩm mỹ thì đã rõ.Điều mà chúng ta vui hơn cả đó là giá trị tinh thần.

Thánh phê rô viết: “Hãy để Thiên Chúa dùng anh em như những viên đá sống động mà xây nên ngôi đền thờ thiêng liêng làm đẹp lòng người”.Chúa nói :không có Thầy các con chẳng làm được gì.

Ý thức được như vậy, Giáo Xứ Vinh Hà đã cử hành nghi thức cắt băng khánh thành tháp chuông và hiệp dâng thánh lễ tạ ơn

Sau thánh đường, thì tháp chuông, tiếng chuông nhà thờ là đỉnh điểm để quy tụ giáo dân, tiếng chuông như là một trung tâm của mọi âm thanh, là mẹ của mọi âm thanh khác.

Tiếng chuông thức tỉnh người mê

Tiếng chuông quá khứ vọng về hôm nay

Tiếng chuông lay gọi người say

Tiêng chuông kêu gọi chung tay xây đời

Tiếng chuông cảnh tỉnh người ơi

Sai lầm quay lai còn nơi đi về

Chuông đồng vang vọng hồn quê

Sáng chiều nghe tiếng chuông về ngân nga…

Xem thêm Hình ảnh Khánh thành Tháp chuông và Thánh Lễ Mừng Kính Thánh Cả Giuse

theo binhgia.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét