Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012

Thánh Lễ Mở tay - Tân Linh Mục Micae Lê Công Khanh

Với lòng yêu mến và biết ơn nơi mình đang sinh sống và phục vụ Cha Micae ngay sau ngày lãnh tác vụ linh mục 07/5/2012 đã dâng thánh lễ đầu tiên cùng với phép lành Tòa Thánh tại Giáo xứ Vinh Châu, hạt Bình Giả vào sáng nay lúc 9g00 ngày 08/5/2012. Đồng tế với Ngài có cha G.B Nguyễn Văn Bộ (chưởng ấn – thư ký TGM Bà Rịa); các cha bề trên cộng đoàn Phanxicô Bình Giả và Xuân Sơn; cha Giuse Đặng Cao Trí (chánh xứ Vinh Châu); cha cố Phêrô Ngô Kỷ (nguyên chánh xứ Vinh Châu); cha Phêrô Đậu Văn Minh (nguyên quản nhiệm Giáo xứ Vinh Châu); quý cha trong hạt Bình Giả; quý cha chánh xứ Hòa An; Phước Thành v.v.. và các thầy Phó tế. Tham dự thánh lễ đặc biệt này còn có gia đình và thân nhân, khách mời của Cha Micae đến từ các xứ bạn và cộng đoàn dân chúa của xứ Vinh Châu tất cả ước chừng 2.000 người.
Với ý lễ: tạ ơn Thiên Chúa và tri ân Đức giám mục Giáo phận; quý cha giáo; các cha, cha Micae còn đặc biệt cầu cho linh hồn hai cha cố Antôn và Đaminh, những người đã qua đời thuộc Giáo xứ Vinh Châu và cầu bình an cho cộng đoàn Giáo xứ. Thánh lễ được diễn ra thật sốt sắng và xúc động, nhất là cộng đoàn đã được nghe Cha Anphongsô chánh xứ Phước Thành chia sẻ và tâm sự về vai trò cao cả nhưng cũng đầy dẫy những khó khăn thách đố cho sứ vụ linh mục… Ngài mời gọi mọi người hãy cầu nguyện thật nhiều cho các linh mục; vâng lời và cộng tác với các ngài để Giáo hội ngày càng phát triển như lòng Chúa mong ước.
Ước mong sao thánh lễ tạ ơn của Cha Micae hôm nay, lời chúc mừng hay những món quà những lẵng hoa mà cộng đoàn dâng tặng Cha Mới. Tất cả sẽ được kéo dài luôn mãi trong tinh thần hiệp nhất yêu thương.
“Ơn Ta đủ cho Con” xin Chúa luôn giữ gìn và nâng đỡ Cha để Cha luôn xứng đáng với hồng ân được lãnh nhận và trung thành với những gì mà mình đã tuyên hứa với Chúa và Giáo hội của Người.


Jos. Nguyễn Xuân Lam.

Nguồn: binhgia.net

1 nhận xét:

  1. Cầu mong ơn Chúa luôn tuôn đổ trên Cha, giúp Cha vượt qua những khó khăn sẽ xảy đến trong cuộc đời Linh mục.

    Trả lờiXóa