Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2012

Phái đoàn Vatican không sang Việt Nam được nữa vì bị chính quyền VN rút lại Visa


SÀI GÒN - Theo tin chúng tôi nhận được và đã kiểm chứng thì Phái đoàn của Tòa Thánh dự trù đến Việt Nam trong khoảng thời gian từ 24 Tháng Ba đến 27 Tháng Ba để thu thập chứng cứ trong tiến trình phong thánh cho cố Hồng Y Nguyễn Văn Thuận đã bị “Tòa đại sứ Việt Nam tại Italia thu hồi visa nhập cảnh của phái đoàn Tòa Thánh Vatican.”


Qua bức thư thông báo của Ðức Hồng Y Peter Turkson thì Phái đoàn Tòa thánh với mục đích điều tra án phong thánh cho Cố hồng y Nguyễn Văn Thuận không thể đến Việt Nam được lý do là vì phái đoàn Tòa Thánh không còn được cấp visa đến Việt Nam nữa.

Chuyện cấp visa cho nhập cảnh rồi đột ngột lấy lại thỉnh thoảng xảy ra đối với những nhân vật hoặc vụ việc có tính cách “nhạy cảm” đối với chế độ Hà Nội. Một số người được cấp visa về tới phi trường Tân Sơn Nhất hoặc Nội Bài thì bị công an giữ lại và đẩy lên một máy bay khác quay về.

Mới đây qua văn thư và thông tin của Tổng Giáo Phận Sài Gòn, Tổng Giáo Phận Hà Nội, Giáo phận Nha Trang và của Hội Ðồng Giám Mục Việt Nam đều đưa tin phái đoàn Tòa Thánh đến Việt Nam và kêu gọi những ai “muốn làm nhân chứng” cho cố Hồng Y Nguyễn Văn Thuận thì viết thành văn bản và gửi về 3 địa chỉ ở Sài Gòn, Hà Nội và Nha Trang, các nơi phái đoàn dự trù đến tiếp xúc.

Phái đoàn dự trù đến Sài Gòn các ngày từ 24 Tháng Ba đến 27 Tháng Ba 2012, có mặt ở Nha Trang các ngày từ 29 đến 31 Tháng Ba 2012, ở Hà Nội từ 5 đến 7 Tháng Tư 2012.

Ngày 21 Tháng Ba 2012, Zenit.org, hãng thông tấn của Tòa Thánh Vatican, loan tin một phái đoàn Hội Ðồng Giáo Hoàng Công Lý và Hòa Bình của Tòa Thánh do một vị hồng y tới Việt Nam từ ngày 23 Tháng Ba đến ngày 9 Tháng Tư 2012 “thu thập các lời điều trần về cuộc đời và các công trình hoạt động của Hồng Y Francis Xavier Nguyễn Văn Thuận, có thể hữu ích cho việc phong thánh”.

Trong khi phái đoàn của Đức Hồng Y Peter Turkson bị rút lại visa, 2 ngày trước, hãng tin Công Giáo Fides của Tòa Thánh cho biết “trong số các lời khai tại Tổng Giáo Phận Huế (miền Trung Việt Nam), đã có hai phụ nữ (một nữ tu và một nữ giáo dân) khai rằng họ đã được chữa lành bệnh qua sự can thiệp của Ðức Hồng Y”.

Bản tin Fides tóm tắt hai câu chuyện như sau. “Nữ tu Maria Ðỗ Thị Lan, Dòng Con Ðức Mẹ Vô Nhiễm, cho biết vào năm 2009, chị đã phải trải qua một cuộc phẫu thuật khó khăn cho đôi mắt. Các bác sĩ không đảm bảo rằng thị lực của chị sẽ được khôi phục và có nguy cơ bị mù. Chị Maria nói: ‘Tôi cầu nguyện với Ðức Hồng Y và rồi đôi mắt của tôi đã được chữa lành mà không cần phẫu thuật nữa’.

Cũng tại Tổng Giáo Phận Huế, bà Maria Lê Thị Thân (70 tuổi) là một giáo dân thuộc giáo xứ Thạch Hãn đã nằm liệt giường hơn 40 năm qua vì một hội chứng thuộc về dây thần kinh. Bà đã cậy trông vào lời cầu nguyện và cầu bầu của Ðức Hồng Y Nguyễn Văn Thuận. Ðến thời gian gần đây, bà đã chữa lành để tiếp tục cuộc sống bình thường, làm việc hàng ngày mà trong nhiều thập kỷ qua bà không thể làm được.’

Hãng tin của Tòa Thánh Zenit.org ngày 21 Tháng Ba 2012 nói có một danh sách rất dài những người muốn làm chứng cho việc phong thánh của Đức cố Hồng Y Nguyễn Văn Thuận.

Đức cố Hồng Y Nguyễn Văn Thuận qua đời năm 2002, thọ 74 tuổi, khi làm chủ tịch Hội Ðồng Giáo Hoàng Công Lý và Hòa Bình tại Tòa Thánh. Năm 2010, Tòa Thánh chính thức khởi sự tiến trình phong chân phước cho ngài ba năm sau khi Hội Ðồng Công Lý và Hòa Bình ra quyết định.

Huế là nơi mà Ðức Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận đã được sinh ra, lớn lên và được thụ phong linh mục. Ngài cũng giữ chức hiệu trưởng Chủng Viện Hoan Thiện và chức tổng đại diện của giáo phận này.

Chỉ ít ngày trước khi miền Nam sụp đổ, Giám Mục Nguyễn Văn Thuận được Tòa Thánh cử làm tổng giám mục phó với quyền thừa kế Tổng Giáo Phận Sài Gòn. Nhưng ngài tới Sài Gòn một tuần lễ sau 30 Tháng Tư 1975 thì bị cộng sản cản không cho nhậm chức rồi bắt bỏ tù 4 tháng sau đó.

Ngài bị giam qua nhiều nhà tù khác nhau cho tới cuối năm 1988. Ra tù, ngài bị quản chế ít tháng rồi cho ngài sang Úc thăm thân nhân. Ngài trở về Việt Nam lại thì phát hiện bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Ðược giải phẩm ở Hà Nội năm 1989 rồi sang chữa bệnh tiếp ở Roma. Năm 1990, nhà cầm quyền Hà Nội loan báo cấm ngài quay về Việt Nam.

theo Vietcatholic

19 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Tổng hợp phim sex online chất lượng hd.

      hay88.com phim học sinh sin viên mới nhất
      vungtrom.com Phim làm tình vụng trộm với hàng xóm
      lauxanh.us Phim gái lầu xanh đi khách
      xnxx.com Phim japan HD
      xvideos.com Tổng hợp clip quay lén xvideos
      yo69.com Phim loạn luân yo69 mới nhất

      Xóa
  2. Truy cập VL98.Com để tận hưởng phim sex viet nam, phim sex loan luan, phim sex pha trinh, phim sex khong che mới cập nhật và cùng nhau chát sex.

    Trả lờiXóa
  3. click vào các từ khóa bên dưới để xem các thể loại phim theo danh mục , phim cực hay với các thể loại phim xxx mới nhất
    porn99
    sexnhanh.com
    vungtrom.com
    xnxx.com

    Trả lờiXóa
  4. Công nghệ The Record 618 ra đời với “sứ mệnh” trở thành cách triệt lông nách vĩnh viễn hàng đầu thế giới cho các chị em. The Record 618 sử dụng dải ánh sáng hình nón ngược có khả năng tác động tới vùng da cần triệt lông trên diện rộng (khoảng 7.5cm2). Sau khi bị tác động, các nang lông từ đang hình thành cho tới các nang lông đã trồi lên bề mặt da đều nhanh chóng bị suy yếu, đứt gãy và không thể phát triển tiếp.

    Trả lờiXóa