Thứ Tư, 21 tháng 12, 2011

Bạn có thể dâng tặng Chúa những gì?


Đối với người tín hữu, mỗi một ngày đều có thể là Giáng Sinh! Chúa Giêsu bày tỏ tình yêu của Ngài cho chúng ta mỗi một ngày trong suốt năm. Nhưng đáng buồn thay, còn có những người rất đáng thương vẫn chưa tìm thấy ý nghĩa thật sự của Giáng Sinh.

Có những người đang lầm đường lạc lối, đang cô đơn, đang buồn chán. Một số người yếu đuối về thể xác, số khác yếu đuối trong tâm trí, và cũng có những người yếu đuối cả về thân xác, tâm trí và tâm hồn.



Có những người bị lãng quên: những người nghèo, những người bị bách hại, những người đói khát, những nạn nhân của chiến tranh, của tội ác và của sự bóc lột; những người không ai muốn hay quan tâm đến, những người nghèo về vật chất, những người không có được ngay cả những nhu cầu căn bản.



Cũng có những người dư thừa của cải vật chất, và trông có vẻ như “mọi thứ đều tốt đẹp” trong mắt của những người khác, thế nhưng họ lại là những người lạc lối và cô đơn đang bị giam cầm trong những ham muốn ích kỷ của chính mình. Họ mệt mỏi và cảm thấy nặng nề vì những khó khăn, căng thẳng, sợ hãi và sự ám ảnh.



Có những người ngoài miệng tươi cười, nhưng trong lòng lại rất đau đớn; có những người bị nhấn chìm trong sự trống rỗng; có những người trải qua đau đớn, tội lỗi, sự cay nghiệt, và tự oán trách bản thân; có những người cảm thấy hối hận về những việc làm trong quá khứ và sợ hãi tương lai.



Vâng! Có rất nhiều người đang lầm đường lạc lối và tuyệt vọng trong thế giới hôm nay.



Nó nhắc tôi nhớ đến lời một bài hát của nhóm Beatle: “Tất cả những người cô đơn từ đâu đến?” Được, tôi sẽ nói cho bạn biết họ đến từ đâu - tất cả những người cô đơn đến từ cuộc sống ích kỷ.



Tất cả những người cô đơn, bị lạc lối và tuyệt vọng chính là những người đến từ một xã hội mà nơi đó con người chỉ lo tìm kiếm những nhu cầu của riêng mình mà không quan tâm đến những nhu cầu của người xung quanh. Đó là nơi mà tất cả những người cô đơn đến - từ một xã hội tranh giành, cấu xé lẫn nhau, từ một cuộc sống đầy dẫy những bất công. Họ là “sản phẩm” của những chủ nghĩa thuộc về Satan: “Hãy làm việc của bạn”“không cần quan tâm đến ai”. Đó là nơi của tất cả những người cô đơn. Tất cả những người cô đơn ấy chính là “sản phẩm” của một thế giới quên đi Đấng Sáng Tạo ra mình. Họ chính là nạn nhân, là kết quả đáng buồn của những gì xảy ra khi cuộc sống của họ không được tình yêu tác động.



Đêm ngày một tối dần



Đêm ngày một tối hơn, lạnh lẽo hơn, và rất nhiều người cảm nhận được điều đó. Có thể họ không hiểu được, và không phải lúc nào họ cũng muốn thừa nhận điều ấy, nhưng nó thật sự đang diễn ra. Mặt trời đang lặn, bóng tối đang buông xuống, và thế giới đang mong chờ niềm hy vọng, mong chờ tia ánh sáng.



Nhiều sự kiện liên tiếp xảy ra khiến nhiều dân tộc đặt ra câu hỏi: “Tại sao lại thế này, tại sao lại thế kia? Tại sao tất cả những đau đớn và xung đột tồn tại nơi thế giới? Tại sao có những cuộc thảm sát người vô tội? Tại sao lại có những trắc trở và những nỗi buồn?” Những câu hỏi này xuất hiện trong trái tim và tâm trí của nhân loại, và những ai được xây trên nền cát, hay những ai không hề xây dựng nền tảng vững chắc lúc ban đầu, sẽ không có được câu trả lời. Chưa bao giờ thế giới lại đang khao khát tình yêu đích thực và mong muốn những câu trả lời thật sự như lúc này!



Nó làm tôi nhớ lại bài hát Giáng Sinh nổi tiếng “Đêm Thần Thánh”: “Đêm Thần Thánh, những ngôi sao chiếu sáng rạng ngời! Đó chính là đêm Đấng Cứu Thế hạ sinh xuống trần gian mến yêu của chúng ta. Một thế giới sống trong tội lỗi và [buồn phiền] đang khao khát…”.



Chưa bao giờ thế giới đắm chìm trong tội lỗi và buồn phiền như lúc này. Có rất nhiều điều để nói về “sự tiến bộ” và “sự cải tiến” của nhân loại - tiến bộ trong y khoa, trong công nghệ hiện đại, trong những phát minh mới, trong những chính phủ tốt hơn để hướng tới một thế giới tốt đẹp hơn - có rất nhiều điều tiến bộ, trong khi thực tế cũng ngày càng có nhiều điều đang thoái lui. Hãy nhìn xung quanh! Con người ngày nay đang đắm chìm trong tội lỗi, đang hao mòn dần bên trong tâm hồn. Chưa bao giờ có nhiều sự hỗn loạn, có nhiều lời mời mọc sai lầm rằng “đây là hướng để đi” nhằm lừa gạt con người. Chưa bao giờ thế giới cần được nghe lời chân lý như lúc này!



Những Thiên thần xuất hiện



Đoạn kế tiếp của bài hát: “Sự xuất hiện một tia hy vọng! Tâm hồn buồn chán được vui mừng, vì ở đàng xa, một buổi bình minh mới rạng ngời được mở ra!” Chưa bao giờ thế giới lại cần đến một tia hy vọng như lúc này! Chưa bao giờ hơn lúc này, con người cần được nghe về buổi bình minh mới rạng ngời vốn đang ở rất gần đâu đây.



Đoạn điệp khúc cũng rất quan trọng: “Hãy quỳ xuống! Hãy lắng nghe tiếng của những thiên thần!” Cũng giống như những mục đồng nghe thấy thiên thần loan báo về sự hạ sinh của Đấng Cứu Thế, Thiên Chúa muốn nhân loại trên thế giới ngày hôm nay nghe thấy tiếng nói của những thiên thần đó.



Và tôi có một tin cho bạn: Bạn có thể là một trong những thiên thần ấy. Bạn có thể là một trong những thiên thần Giáng Sinh ấy do chính Chúa Giêsu gửi đến để loan báo tin mừng cho những ai đang lạc lối và cô đơn, để mang đến cho họ một tia hy vọng mà họ đang đợi chờ. Còn ai tốt hơn để Ngài có thể dùng ngoài những đứa con của chính Ngài, những người có được Lời sự sống, những người biết sự thật của Ngài, và những người mà Ngài ban cho đức tin dồi dào!

Thế giới ngày nay, với biết bao những trái tim đầy căm hận và cứng cỏi, biết bao những điều hỗn loạn và dối trá, biết bao những lời mưu mô và quỷ quyệt, những vẻ mặt giả dối và che đậy, đang rất cần tình yêu của Chúa chiếu sáng. Khi bóng tối buông xuống và gió lạnh tràn về, bạn phải giơ cao đuốc sáng. Bạn phải giữ cho nó sáng mãi để mọi người nhìn thấy.



Yêu thương bằng hành động



Thế giới ngày nay không chỉ cần được nghe sự thật, mà chưa bao giờ thế giới lại cần được nhìn thấy sự thật như lúc này. Nhân loại không chỉ cần được nghe về tình yêu đích thực, mà họ cần được thấy. Họ cần được nhìn thấy tình yêu được thể hiện qua hành động!



Đôi khi, chỉ vì bản chất nhân loại, nên con người không hiểu rõ những gì bạn nói, nhưng sẽ không hề có sự nhầm lẫn nào khi họ nhìn thấy điều đó qua hành động. Giống như bài thơ của thi sĩ Edgar A.Guest: “Tôi thích được nhìn thấy bài thuyết giáo hơn là được nghe nó. Tôi thích ai đó cùng tôi bước đi hơn là đơn thuần chỉ đường cho tôi”. Để hầu hết mọi người chấp nhận sự thật, họ không chỉ cần được nghe thuyết giáo, mà họ cũng cần được nhìn thấy cách cụ thể.



Chúa Giêsu đã nói: “Ở điểm này, mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ Thầy: là anh em có lòng yêu thương nhau” (Ga 13,35). Bạn nghĩ xem tại sao Ngài lại nói như thế? Liệu có đủ không nếu bạn chỉ cần nói cho người khác biết về tình yêu của Chúa Giêsu? Thiên Chúa cũng đã có thể nói: “Ở điểm này, mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ Thầy: là anh em hãy rao giảng lời Thầy”. Như thế liệu có đủ không?



Rõ ràng là không, bởi vì Thiên Chúa đã nói: mọi người sẽ biết bạn là môn đệ của Ngài nếu bạn biết yêu thương nhau. Và nếu bạn yêu thương nhau, không còn gì phải nghi ngờ, bạn đang thể hiện theo những cách thật sự rõ ràng mà mọi người có thể nhìn thấy.


Chỉ nói về tình yêu thôi thì chưa đủ. Chúa Giêsu đã nói bạn phải có tình yêu thương, và bạn phải sống yêu thương.



Bạn có thể dâng tặng Chúa những gì?



Giáng Sinh năm nay và trong suốt một năm sắp đến, hãy dâng cho Chúa những món quà làm vui lòng Ngài nhất - những món quà của tình yêu! Hãy dâng tặng tình yêu của bạn! Hãy dâng tặng chính bản thân bạn! Hãy chiếu sáng tình yêu và sự dịu dàng của Chúa Giêsu qua sự rạng rỡ nơi đôi mắt của bạn, một cái nhìn đầy yêu thương, một lời nói tử tế và những hành động ân cần. Hãy là Chúa Giêsu đối với mọi người. Hãy là một tấm gương sống động của thông điệp, hãy là bằng chứng sống động rằng thông điệp ấy có tác dụng!



Còn cách nào tốt hơn để sống trong mỗi dịp Lễ Giáng Sinh và mọi ngày trong năm cho bằng tiếp tục dâng tặng cho những người xung quanh bạn, sống đúng theo những gì Chúa đã dạy chúng ta và biểu lộ tình yêu của Ngài qua những việc thật nhỏ nhặt hằng ngày, để cho thế giới thấy bằng chứng sống động rằng tình yêu của Chúa Giêsu đang hoạt động!



Trở lại với bài hát Giáng Sinh: “Ngài dạy chúng ta yêu thương nhau; luật của Ngài là yêu thương, và Phúc Âm của Ngài là bình an!” Ngài giao phó cho bạn luật của Ngài - đó chính là tình yêu. Và lúc này đây, Ngài đang kỳ vọng bạn tuân giữ luật ấy, làm cho nó có hiệu lực, và sống trong tình yêu, bởi vì nhờ đó mà mọi người nhận biết bạn là môn đệ của Ngài.



Và câu kế tiếp của bài hát: “Ngài sẽ đập tan tành xiềng xích, vì nô lệ chính là anh em của chúng ta, và nhờ Danh Ngài mà tất cả mọi áp bức sẽ chấm dứt”. Chúc tụng Thiên Chúa! Tình yêu có sức mạnh thật lớn lao!



Như thế, nếu bạn muốn biết phải dâng tặng gì cho Thiên Chúa vào dịp Giáng Sinh này, dâng tặng gì cho Đấng có mọi thứ, thì hãy dâng tặng tình yêu không chỉ cho riêng Ngài, nhưng hãy giang tay và ban tặng tình yêu của bạn cho những người khác. Phúc Âm của Ngài là tình yêu. Bạn có sống theo Phúc Âm? Bạn có cho đi tình yêu? Có lẽ bạn sẽ cảm thấy không đủ khả năng, nhưng Thiên Chúa có đủ khả năng, và Ngài sẽ giúp bạn nếu bạn cố gắng.



Hãy cầu nguyện và xin Thiên Chúa giúp bạn sống mỗi Mùa Giáng Sinh và mỗi ngày trong năm bằng cách giúp bạn sống điều răn quan trọng nhất của Ngài: yêu người như yêu chính mình. Đây chính là ý nghĩa thật sự của lễ Giáng Sinh. Đây chính là lý do cho tất cả. Đây chính là lý do Chúa Giêsu xuống thế gian vào Giáng Sinh đầu tiên - để nhờ đó, chúng ta được sống mãi mãi, và cũng để dạy chúng ta tình yêu, và như thế chúng ta có thể quay lại và ban tặng sự sống ấy cho những người khác.



Hãy cho đi chính bản thân bạn! Hãy cho người khác tình yêu của bạn, lời cầu nguyện của bạn, thời gian của bạn, sự quan tâm của bạn, sự chăm sóc của bạn. Hãy yêu Chúa bằng cách yêu những người xung quanh! Hãy mở rộng tình yêu của bạn trong Giáng Sinh này, và cùng với nhau, tất cả chúng ta sẽ hát hết bài hát Giáng Sinh này bằng cả con tim để tán dương quyền năng và vinh quang của Ngài!



“Chúng ta cùng hợp xướng với tâm tình tri ân qua những lời chúc tụng du dương. Tất cả chúng ta nào hãy chúc tụng Danh Thánh Ngài! Đấng Cứu Thế là Đức Chúa! Nào chúc tụng Danh Ngài muôn đời! Quyền năng và vinh quang của Ngài thật đáng tán dương! Quyền năng và vinh quang của Ngài thật đáng tán dương!”



Bạn có chúng tụng danh Ngài mãi đến muôn đời không? Bạn có ra đi và tán dương quyền năng và vinh quang của Ngài đến muôn đời không? Cách tốt nhất bạn có thể nói về quyền năng và vinh quang của Ngài chính là bằng cách thể hiện tình yêu đối với những người khác, bằng cách cho đi tình yêu!


Cuộc sống của bạn sẽ nói lên tất cả, bởi vì bạn chính là bằng chứng sống động. Khi bạn sống trong tình yêu của Ngài, việc ấy sẽ mang lại cho bạn quyền năng của Ngài. Và Ngài sẽ ban cho bạn quyền năng của Ngài, quyền năng và vinh quang của Ngài sẽ mãi mãi được mọi người trên thế gian nhận biết - quyền năng của tình yêu! “Đấng Cứu Thế là Đức Chúa! Nào hãy chúc tụng danh Ngài đến muôn đời! Quyền năng và vinh quang của Ngài thật đáng chúc tụng!”



Hãy để những người khác nhìn thấy Chúa Giêsu nơi bạn! Đó chính là tất cả những ý nghĩa của ngày lễ Giáng Sinh! Chúc Giáng Sinh vui vẻ!

Nghi Ân dịch


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét