Thứ Tư, 21 tháng 12, 2011

Không khí Giáng sinh lan tỏa trên xứ biển Sầm sơn

Cùng với toàn giáo phận và Giáo hội, trong những ngày này giáo xứ Sầm sơn cũng sôi động với các công tác chuẩn bị đón mừng Chúa Giáng sinh. Điều dễ thấy đó chính là công tác làm hang đá, năm nay giáo xứ Sầm sơn có đến 5 hang đá chính. Một ở lễ đài, một ở tiền sảnh nhà thờ, một trong nhà thờ, một ở cổng nhà xứ và trong nhà xứ một hang nữa. Theo quan sát của BTT, tất cả đều đã được lên khung và chỉ còn hoàn thiện và trang trí ít ngày nữa là có những hang đá nổi bật và sinh động.

Bên cạnh hang đá, các nội dung khác cũng đang được tiến hành, đó là những vũ khúc văn nghệ đặc sắc đang được các diễn viên giáo xứ tập luyện hăng say và cấp tốc để kịp cho biểu diễn.

Một công tác đặc biệt khác là đội kèn giáo xứ mới được khôi phục lại sau nhiều năm ngừng hoạt động. Cha chính xứ Phêrô Nguyễn Cao Vinh đã xây dựng nên cả đội kèn nam và nữ. Cả hai đều đang tập luyện rất hăng say cả ngày lẫn đêm, do các nhạc công đến từ giáo xứ Tam tổng chỉ dạy.

Giáng sinh đã gần kề, và để mừng đón Chúa Hài Đồng, thì việc chuẩn bị không chỉ là bề ngoài, là những công trình đồ sộ hay những tiết mục văn nghệ đặc sắc, những khúc nhạc hay... điều đó không thể tạo nên một Giáng sinh thực sự. Mà điều quan trọng nhất chính là việc chuẩn bị tâm hồn, dọn đường cho Chúa đến. Đề cao vấn đề đó, cha Chính xứ Phêrô đã mời quý cha từ Dòng Chúa Cứu Thế về giảng tĩnh tâm và làm tuần đại phúc cho các giới đoàn giáo xứ.

Ban truyền thông xin gửi tới quý vị một vài hình ảnh về công tác làm hang đá tại giáo xứ biển này:

Ghi nhanh của BTT từ Sầm sơn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét