Thứ Năm, 1 tháng 12, 2011

Năm Thánh Giáo phận Bà rịa

Qua thư thỉnh nguyện của Đức Giám Mục Tôma Nguyễn Văn Trâm, Giám Mục Giáo Phận Bà Rịa. Bằng tấm lòng yêu thương của một Hiền Phụ Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đã ban sắc lệnh cho phép Giáo Phận Bà Rịa được khai mở Năm Thánh Giáo Phận kèm theo ơn toàn xá cho tất cả các tín hữu tham dự các thánh lễ và hành hương các địa điểm đã được Đấng Bản Quyền sở tại chỉ định (kể cả những tín hữu vì cách này hoặc cách khác mà không tham dự trực tiếp được nhưng vẫn ước ao), với những điều kiện thông thường: xưng tội, rước lễ và cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng thì đều được hưởng nhờ ơn toàn xá.
Hôm nay lúc 9g00, ngày 22/11/2010 tại Nhà thờ chánh tòa Bà Rịa, toàn thể Giáo phận đã tập hợp bên Vị Cha Chung và Linh Mục Đoàn để long trọng cử hành thánh lễ khai mạc NĂM THÁNH GIÁO PHẬN BÀ RỊA – KỶ NIỆM 150 NĂM CUỘC TỬ ĐẠO TẠI BÀ RỊA 1862-2012 – 05 NĂM THÀNH LẬP GIÁO PHẬN 2005-2010.
Với chủ đề Năm Thánh: “ĐỂ HỌ NÊN MỘT” . Trong bài giảng lễ Đức Cha Giáo Phận đã mời gọi con cái mình noi gương tiền nhân sống chứng nhân cho Chúa giữa trần gian bằng sự hiệp nhất (yêu thương, hiền hòa, khiêm nhường, phục vụ, nhẫn nại, tha thứ …) hãy tránh xa sự chia rẽ (thù hận, ganh ghét, kiêu căng, bất hòa, gian dối, tham lam…).



Trước đó, vào lúc 8g00, toàn thể cộng đoàn đã kính viếng Các Tín Hữu Đã Tử Đạo tại Nhà Thờ Mồ (trước đây là khu vực Đất Thánh Bà Rịa).
Hồng ân nối tiếp hồng ân, ước gì mỗi người biết tận dụng những cơ hội quý báu này để trau dồi đời sống đức tin hầu xứng đáng kín múc và lãnh hội ơn Chúa cho mình và linh hồn những người thân yêu đã ra đi.

Jos. Nguyễn Xuân Lam.
















































nguồn: binhgia.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét