Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2009

Kỷ Niệm Đệ Nhất Chu Niên - Thành Lập Hội Dòng Mến Thánh Giá Bà Rịa17.6.2008 - 17.6.2009

“Từ nguồn sung mãn của Người
Chúng ta lãnh nhận hết ơn này đến ơn khác”
(Ga: 1,16)

Trải dài theo vòng xoay của thời gian, phút dừng chân mà ngước nhìn về trời cao để cảm nhận từ nguồn sung mãn của ân sủng Thiên Chúa, chúng ta đã được cưu mang và nuôi dưỡng, đặc biệt đối với chị em thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá Bà Rịa, Thiên Chúa đã làm cho quý chị em được sống và sống dồi dào trong hành trình hiến dâng và phục vụ.

Biến cố 1975 đã đưa chị em từ miền Trung vào miền Nam và chính nơi này Thiên Chúa đã trồng các chị em trong cánh đồng truyền giáo, để chị em trở thành cánh tay nối dài, nên chứng nhân sống động cho Tin Mừng của Chúa Kitô Chịu Đóng Đinh.

Quy luật tự nhiên của cuộc sống, mỗi người đều được mẹ cưu mang 9 tháng 10 ngày. Nhưng riêng đối với Hội Dòng Mến Thánh Giá Bà Rịa, đã được Mẹ Hội Dòng Mến Thánh Giá Huế cưu mang hơn 25 năm. Thời gian ấy đủ để nói lên bao nhọc nhằn, bao yêu thương của Mẹ Dòng dành cho ‘Người Con’ Mến Thánh Giá Bà Rịa trong kế hoạch ngàn đời của Thiên Chúa. Để hôm nay, khi đến thời, đến buổi, Thiên Chúa thực hiện kế hoạch yêu thương của Ngài.

Được sự chấp thuận của Hội Dòng Mẹ, của Đức Tổng Giám mục Stêphanô Nguyễn Như Thể, Tổng Giám Mục Giáo phận Huế và với sự chấp thuận của Thánh Bộ Phúc Âm Hóa Các Dân Tộc, Đức Giám Mục Tôma Nguyễn văn Trâm, Giám Mục Giáo phận Bà Rịa đã chính thức ban sắc lệnh thành lập Hội Dòng Mến Thánh Giá Bà Rịa vào ngày 01 tháng 05 năm 2008 và được công bố vào ngày 18 tháng 06 năm 2008. Hội Dòng Mến Thánh Giá Bà Rịa là Hội Dòng thứ 30 của Khối Mến Thánh Giá, được cùng đồng hành với 29 Hội Dòng Mến Thánh Giá khắp trên thế giới. Đây quả là một Hồng Ân lớn lao mà Chúa đã ban cách nhưng không.

Hồng ân tiếp nối hồng ân, Nguồn Sung Mãn của Chúa đã trào tràn và vẫn còn mãi tuôn đổ trên Hội Dòng Mến Thánh Giá Bà Rịa, nhờ vậy dịp mừng ‘Sinh Nhật Lần Thứ Nhất’, tức vào ngày 17 tháng 06 năm 2009, Hội Dòng Mến Thánh Giá Bà Rịa sẽ có thêm 8 chị em khấn trọn đời và 7 chị em khấn lần đầu. Đây là sự đánh dấu của bước đầu phát triển về nhân sự. Tính đến lúc này, với tổng số chị em khấn: 179; khấn trọn: 118 người, khấn tạm: 61, tập sinh: 15, tiền tập sinh: 6, đệ tử: 50. Được phân chia trong 20 cộng đoàn ở bốn Giáo phận: Giáo phận Bà Rịa 9 cộng đoàn, Giáo phận Xuân Lộc 6 cộng đoàn, Giáo phận Thành Phố Hồ Chí Minh 1 cộng đoàn, Giáo Phận Ban Mê Thuột 4 cộng đoàn.

Xin mọi người cùng hiệp ý cầu nguyện cho Hội Dòng Mến Thánh Giá Bà Rịa, đặc biệt cho các Tân Khấn Sinh ngày càng say mê tình yêu đối với Đức Kitô Chịu Đóng Đinh là đối tượng duy nhất của mình. Để chính tình yêu ấy là sức mạnh cho chị em trong đời sống hiến dâng và phục vụ.

Hội Dòng Mến Thánh Giá Bà Rịa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét