Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2009

Một số điểm đặc sắc của giáo phận

1. Tôn giáo:

- Tượng đài Chúa Giêsu ở núi Tao Phùng:

Ðối diện với mũi Nghinh Phong là con đường đi lên tượng đài Chúa Giêsu. Ðường dài trên 500m, lên cao gần 200m với gần 1,000 bậc.

Lên gần tượng đài là tượng Ðức Mẹ Pietà (Sầu Bi). Tượng Chúa Giêsu cao 32m, hai tay dài hơn 18.4m, bên trong có thể đứng hàng ngàn người, vì có 133 bậc để khách đi lên hai cánh tay ngắm cảnh biền cả, núi đồi, tận hưởng gió biển và ca tụng những kỳ công của Thiên Chúa.

- Trung tâm Ðức Mẹ Bãi Dâu:


Tượng Ðức Mẹ tại Ðền Thánh Ðức Mẹ Bãi Dâu. Tượng Ðức Mẹ cao 25m, ẵm Chúa Giêsu cao 4.7m như thể giới thiệu cho toàn thể nhân loại Ðấng Cứu Thế duy nhất.


Từ tượng đài Chúa Giêsu không xa, chúng ta có thể tới Ðền Thánh Ðức Mẹ Bãi Dâu. Từ cổng đi vào, bên phải là tượng đài Thánh Giuse, bên trái là tượng đài quần thể các Thánh Tử Ðạo Việt Nam. Giữa công viên là lối vào "Nhà Tổ", nơi đây có đặt 60 hài cốt các Thánh Tử Ðạo. Tại Nhà Tổ này, hàng ngày có đặt Mình Thánh Chúa để du khách và giáo hữu có thể đến cầu nguyện.

Ðường Thánh Giá dài 260m, gồm 14 bộ tượng men theo vách núi. Mỗi tượng cao 3m, cuối chặng thứ 14 là đường dẫn sang tượng đài Ðức Mẹ. Tượng Ðức Mẹ cao 25m, ẵm Chúa Giêsu cao 4.7m như thể giới thiệu cho toàn thể nhân loại Ðấng Cứu Thế duy nhất.

Cánh phải là Ðường Mân Côi dài 210m, gồm 113 bậc đi xuống theo triền dốc của núi. Cuối đường Mân Côi là đường dẫn vào đại thánh đường Ðức Maria, Mẹ Thiên Chúa. Ðền Thánh được thánh hiến ngày 22-7-1995, nhân dịp kỷ niệm 20 năm giám mục của Ðức cha Phaolô Maria Nguyễn Minh Nhật.

2. Ðền Chùa:

Ở Bà Rịa Vũng Tàu có Thích Ca Phật Ðài; Linh Sơn Cổ Tự; chùa Quan Thế Âm Bồ Tát, đình Thần Thắng Tam; chùa cổ Long Bàn. Ngoài ra còn có các thắng cảnh khác như Dinh Cô, suối nước nóng Bình Châu, Suối Tiên và các bãi tắm nổi tiếng.

(dựa theo Niêm Giám 2005 của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét