Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2009

Người học trò già nhất thế giới nhận phép Rửa


NAIROBI, Kenya, 2705/09. - Tập san Guiness chuyên ghi tên các người phá kỷ lục thế giới về mọi lĩnh vực vừa vinh danh cụ ông Kimani Ng'ang'a Maruge là người già nhất thế giới theo học bậc tiểu học.
Cụ ông Maruge là người Kenya bắt đầu đi học đánh vần vào lúc cụ 84 tuổi. Sau 6 năm theo học, năm nay cụ 90 tuổi đã đọc được chữ. Cụ dùng sách Phúc Âm để tập đọc nhờ đó cụ hiểu đạo Chúa và cụ đã lĩnh nhận bí tích rửa tội gia nhập đạo Công giáo.

Theo tin của tờ Hiệp Thông Quốc Tế, Chúa Nhật tuần qua tại nhà thờ Chúa Ba Ngôi ở Kaiobangi, phía đông thủ đô Nairobi, cụ đã chịu phép Thánh Tẩy và nhận tên thánh là Stêphanô.

Cụ nói với phóng viên tờ Hiệp Thông Quốc Tế rằng cụ chọn tên thánh Stêphanô vì cụ nhất quyết theo Chúa đến hơi thở cuối cùng.

Cụ tâm sự: “Sau khi đọc được Kinh Thánh tôi quyết định xin chịu phép Thánh Tẩy”

Hiện nay cụ đang phải ngồi xe lăn vì bị bệnh ung thư dạ dầy. Cụ cho biết thêm: “Nhờ đọc Kinh Thánh tôi biết được tên Stêphanô. Tên này thích hợp với những ai đang trải qua giai đoạn nghiệt ngã của cuộc đời như tôi.”

Linh mục Paulino Mondo, cha sở giáo xứ Chúa Ba Ngôi xác nhận nhờ biết đọc biết viết, cụ đã hiểu Phúc Âm và thi đậu các bài thi giáo lý.

Theo tin của hãng thông tấn Zenit của Tòa Thánh, câu chuyện hiếu học của cụ Maruge đang được giới điện ảnh ở Hollywood làm thành phim có tựa đề: “The First Grader” (Học Sinh Cấp Một).


Nguyễn Long Thao

(Nguồn: VietCatholic News 28/5/09)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét