Thứ Năm, 17 tháng 3, 2011

Đại hội Giới trẻ Thế giới (GTTG) Madrid: sẽ có trên một triệu người tham dự




Đại hội Giới trẻ Thế giới (GTTG) Madrid: sẽ có trên một triệu người tham dự

WHĐ (17.03.2010) – Dự kiến sẽ có hơn một triệu người trẻ Công giáo hội tụ về Madrid để tham dự Đại hội GTTG vào tháng Tám sắp tới. Các nhà tổ chức đang bận rộn cho những chuẩn bị cuối cùng, gồm cả việc chọn thêm các bài hát mới ngoài bài hát chủ đề vốn gặp nhiều chỉ trích.

Yago De la Cierva, giám đốc điều hành Ngày GTTG 2011 nhận xét: “Bài ca được viết để giúp mọi người cầu nguyện trước Thánh Thể. Có lẽ đó không phải là điều mọi người muốn - phải, rõ ràng đó không phải là điều mọi người mong muốn.”

De la Cierva cho biết hơn 80 bài hát khác đã được tải lên trang web của cuộc thi [http://madridmeencanta.org]

Đại hội GTTG sẽ được tổ chức tại Madrid từ 16 đến 21 tháng 8. Các nhà tổ chức cho biết đến nay -trước ngày khai mạc 5 tháng- đã có hơn 290.000 người ghi danh. De la Cierva cũng cho biết, trong các Đại hội GTTG trước đây, số người ghi danh tham gia chính thức chỉ vào khoảng 25 phần trăm tổng số người sẽ tham dự các sự kiện chính cùng Đức giáo hoàng; vì thế Đại hội GTTG tại Madrid có thể thu hút hơn 1 triệu người.

Nói về việc chuẩn bị, ông cho biết Hội đồng Tòa thánh về Giáo dân đã yêu cầu Đại hội phải mang phong cách Tây Ban Nha, “chứ không phải điều gì đó như một cốc cà phê Starbucks - ở đâu cũng giống nhau.”

“Đây sẽ là một lễ hội Tây Ban Nha.”

Ngoài ra, sự kết hợp truyền thống giữa đức tin và nghệ thuật sẽ được làm nổi bật, đặc biệt là trong các chặng Đàng Thánh Giá.

Và, “sẽ có nhiều sự kiện diễn ra vào ban đêm. Người Tây Ban Nha chúng tôi ăn tối khoảng 10 giờ và không đi ngủ trước nửa đêm. Tất nhiên, giờ giáo lý buổi sáng sẽ bắt đầu muộn hơn so với các Đại hội GTTG trước đây.”

Đại hội GTTG 2011 cũng đang cố gắng để phản ánh thực tế của ngân sách Tây Ban Nha. Do khủng hoảng kinh tế ở Tây Ban Nha, ban tổ chức quyết định chi tiêu ít hơn Đại hội GTTG 2008 tại Sydney 20 phần trăm.

Ban tổ chức đã công bố một loạt các biện pháp nhằm giảm tác động của các buổi tụ họp đông người đến môi trường. Khách hành hương được khuyến khích đi bộ, đi xe đạp hoặc dùng phương tiện di chuyển công cộng. Ban tổ chức còn cung cấp xe đạp phát điện tại một số nơi để người tham dự có thể đạp xe sạc điện thoại di động, máy tính xách tay và các thiết bị điện tử khác.

(Theo CNS)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét