Thứ Hai, 14 tháng 3, 2011

Mừng lễ bổn mạng Đức cha Giuse Ngô Quang Kiệt, nguyên Tổng Giám mục Hà Nội tại Châu Sơn

TGP Hà Nội - " Khi nắng xuân về trên quê hương Việt Nam chúng tôi, nơi nơi tưng bừng mừng lễ Thánh Giuse kính yêu. Vì chính ngày này năm xưa, các Thầy Truyền Giáo đã đem Tin Mừng cho chúng tôi...". Lời bài thánh ca kính Thánh Giuse mỗi lần được cất lên lại làm nao lòng mỗi người tín hữu của Tổng Giáo Phận Hà Nội.

Trong niềm vui mừng lễ Thánh Giuse, quan thầy Giáo Tỉnh Hà Nội, quan thầy Tổng Giáo Phận Hà Nội, mọi thành phần dân Chúa trong TGP Hà Nội đều nhớ đến các bậc tiền nhân đã hy sinh công sức xây dựng TGP, đặc biệt trong những ngày này, mọi người đều nhớ và không thể không đến Châu Sơn mừng lễ quan thầy của Đức cha Giuse Ngô Quang Kiệt, nguyên Tổng Giám mục Hà Nội, trong tâm tình tràn đầy tình yêu mến.

Quả vậy, ngay từ những ngày đầu tháng ba, đã có những phái đoàn của các linh mục và các giáo xứ trong TGP đến Châu Sơn để viếng thăm và chúc mừng lễ quan thầy của Ngài.

Đặc biệt, vào buổi chiều ngày thứ năm 10/03, Đức TGM Phêrô Nguyễn Văn Nhơn và một số linh mục trong TGP đã tới Châu Sơn để viếng thăm và chúc mừng lễ quan thầy của Đức cha Giuse. Trong tâm tình huynh đệ, Đức TGM Phêrô đã cầu chúc Đức cha Giuse tràn đầy sức khỏe và niềm vui trong việc loan báo Tin mừng, noi gương Thánh Giuse tận tụy phục vụ chương trình cứu độ của Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh.

Tình yêu tiếp nối tình yêu, vào ngày thứ bẩy 12/03, Đức cha Phụ tá Lôrensô đã dẫn đầu phái đoàn gồm các linh mục đang làm việc tại Đại Chủng Viện Hà Nội và một số linh mục trong các giáo xứ của giáo hạt Chính Tòa tới thăm, chúc mừng và chia sẻ với Đức cha Giuse niềm vui của ngày mừng lễ.

Phái đoàn đã dâng lên Đức cha Giuse tâm tình biết ơn, yêu mến và những lời cầu chúc tốt đẹp. Đáp lại tấm thịnh tình của phái đoàn đại diện, Đức cha Giuse bày tỏ lòng biết ơn và đề cao tinh thần yêu thương hiệp nhất của Đại Chủng Viện Hà Nội cũng như của mọi thành phần dân Chúa trong TGP. Ngài cũng nói lên sự liên đới của Ngài đối với TGP qua lời cầu nguyện mỗi ngày mà ngài dâng lên Chúa để cầu cho TGP. Ngài cũng nói lên gương sống của Thánh Giuse trong sự khiêm nhường. Khi Chúa cần thì Thánh Giuse xuất hiện, khi hoàn thành sứ vụ thì Ngài rút lui vào trong bóng tối. Đó chính là những nét chấm phá tinh tế về sự khiêm nhường của Thánh Giuse qua những gì mà Tin Mừng mô tả.

Hướng về ngày mừng lễ Thánh Giuse quan thầy của Tổng Giáo Phận Hà Nội, Đức cha Giuse cầu chúc quý Đức cha, quý Cha và mọi thành phần dân Chúa trong TGP thêm nhiều sức khỏe và nhiệt huyết tông đồ, sẵn sàng phục vụ trong cánh đồng truyền giáo của Giáo Hội, theo gương sống khiêm nhường và khôn ngoan của Thánh Giuse. Ngài cũng cầu chúc mọi người mừng lễ Thánh Giuse quan thầy trong niềm vui mừng hân hoan và thánh đức.

IMG_1165

IMG_1170

P1010064

P1010068

P1010071

P1010075

P1010088

P1010091

P1010058

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét