Thứ Năm, 17 tháng 3, 2011

Đức Thánh Cha chia buồn và cầu nguyện cho các nạn nhân thảm họa động đất và sóng thần tại Nhật Bản

Đức Thánh Cha chia buồn và cầu nguyện cho các nạn nhân thảm họa động đất và sóng thần tại Nhật Bản

WHĐ (15.03.2011) – Liên tiếp mấy ngày cuối tuần qua, hàng loạt thảm họa đã xảy ra tại miền đông bắc Nhật Bản: động đất, sóng thần và nổ tại nhà máy điện hạt nhân. Hàng ngàn người chết và mất tích, hàng vạn người bị thương. Các thảm họa để lại hậu quả nặng nề cho nước Nhật, khiến nhiều người liên tưởng và so sánh với những thiệt hại sau khi nước Nhật bị hai quả bom nguyên tử vào cuối đệ II thế chiến. Có người dự đoán nước Nhật sẽ phải đối đầu với cuộc khủng hoảng lớn nhất trong gần 70 năm hậu chiến.

Ngay sau khi nhận được tin động đất và sóng thần ập vào thành phố Sendai hôm thứ sáu 11-03, ngay ngày hôm sau 12-03, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã gửi điện văn chia buồn đến Đức cha Leo Jun Ikenaga, SJ, Tổng Giám mục giáo phận Osaka, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Nhật Bản.

Trong bức điện, ĐTC viết, ngài cầu nguyện cho các nạn nhân và gia đình họ, cho mọi người đang gặp khó khăn. ĐTC nài xin Chúa đón nhận những người vừa tử nạn, ban thêm sức cho những người sống sót, đồng thời bày tỏ sự liên đới với những người tham gia công cuộc cứu hộ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét