Thứ Năm, 17 tháng 3, 2011

Nhật Bản: một số nhà thờ tại giáo phận Sendai bị thiệt hại và một linh mục qua đời bởi thảm họa động đất

Tokyo, 14 Tháng Ba 2011 (UCANEWS) - Giáo phận Sendai vừa mất đi một linh mục người Canada. Giáo phận này nằm gần trung tâm của trận động đất hôm Thứ Sáu vừa qua, san phẳng một vùng rộng lớn ở miền bắc Nhật Bản.

Hôm nay Thứ Hai, Giáo phận vừa đăng cáo phó trên trang web của Hội Đồng Giám Mục Nhật Bản. Cáo phó thông báo rằng, Cha Andre Lachapelle thuộc Hội Thừa Sai Ngoại Quốc Quebec đã chết trong thảm họa động đất và sóng thần vừa qua.

Chưởng ấn giáo phận Sendai - Cha Phêrô Shiro Komatsu cho biết, Cha Lachapelle là người suốt đời dành nhiều nỗ lực cho hoạt động công lý và hòa bình, ngài bị một cú va đập nghiêm trọng bởi thảm họa.

Cha Lachapelle là cha sở giáo xứ Shiogama ở hạt Miyagi, thuộc thành phố Sendai. Tại thời điểm động đất xảy ra, ngài qua đời trên đường trở về nhà thờ của mình chỉ cách khoảng 15 km, khi trận động đất đã lắng dịu.

Giáo phận Sendai gồm các quận hạt: Aomori, Iwate, Miyagi và Fukushima, tất cả đều là vùng chịu nhiều khó khăn nhất trong thảm họa ngày 11 Tháng Ba.

Cha chưởng ấn cho biết, Đức Giám Mục Martin Komatsu Tetsuo Hiraga của Sendai thì không bị thương, còn tình hình thiệt hại của giáo phận thì vẫn chưa nhận được báo cáo đầy đủ, viễn thông vẫn còn bị gián đoạn.

Các ngài đã không thể biết tình hình liên quan đến một số nhà thờ nằm ở vùng ven biển, nhất là một nhà thờ ở quận hạt Fukushima đã hoàn toàn bị hư hỏng và tám nhà thờ ở nơi khác bị hư hỏng nhẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét