Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012

Hồng Ân Vĩnh Khấn FMM

Hồng Ân Vĩnh Khấn FMM

Sáng ngày 24/3/2012 tại thánh đường Giáo xứ Xuân Sơn cảnh vật và lòng người hân hoan với thánh lễ tuyên khấn vĩnh viễn trong Hội dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ (FMM) của Hai Chị Têrêxa: Nguyễn Xuân Bích Trang và Nguyễn Thị Thu Phương. Đây cũng là lần đầu tiên Giáo xứ nơi vùng xa xôi này tổ chức lễ khấn dòng.

Đúng 8g30, đoàn đồng tế khoảng 35 linh mục gồm: Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh – Giám Mục Giáo Phận Kontum; Cha Giuse Lê Thanh Quản Hạt Bình Giả; Cha Phêrô Nguyễn Hồng Giáo – Nguyên Giám tỉnh dòng Phanxico; các Cha Bề Trên; Cha Nghĩa Phụ và các cha; Quý Dì Bề Trên các Dòng Tu; Quý Tu sỹ thuộc các Dòng; cha mẹ của hai chị và cộng đoàn từ Xứ đường tiến vào Thánh đường để cùng dâng thánh lễ vĩnh khấn cho Hai Chị.

Với bài chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ này, Đức Cha Micae nhấn mạnh đến ba điểm: Một Chân Lý Duy Nhất - Một Thiên Chúa; Một Giới Răn – Yêu Thương và Một Lệnh Truyền – Rao Giảng Tin Mừng Ơn Cứu Độ. Ngài cũng nói lên thao thức của Giáo Hội hôm nay: Rất cần những tông đồ nhiệt thành hiến dâng cuộc đời để phụng sự Thiên Chúa và rao giảng tình thương của Chúa cho mọi người. “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít … tại sao hôm nay chỉ có hai chị tuyên khấn chứ không phải là 20, 40 hay 60 chị? Tại sao chỉ có bà con gốc Nghệ An và Hà Tĩnh có mặt nhiều trong nhà thờ này, còn các địa phương khác đâu? !!!”. Ngài tiếp tục mời gọi các bạn trẻ, các bậc làm cha mẹ, các đấng bậc hãy luôn ưu tư và dành nhiều công sức cho công cuộc này.

Trọng tâm của thánh lễ là các nghi thức tuyên khấn của các khấn sinh như: thẩm vấn; kinh cầu Các Thánh; Lời Nguyện; trao nhẫn; chúc hôn bình an v.v..

Trước khi kết thúc thánh lễ Sơ Anne Maria Trần Thị Lý Giám tỉnh đã công bố “bài sai” cho Hai Chị: “ Têrêxa Nguyễn Thị Thu Phương phục vụ tại Tỉnh Dòng Việt Nam; Chị Têrêxa Nguyễn Xuân Bích Trang phục vụ tại Tỉnh Dòng Nhật Bản”. Một tràng vỗ tay thật dài của mọi người như lời động viên các chị hãy vững tin vào Thiên Chúa mà ra đi tung gieo hạt giống tin mừng yêu thương cho mọi người.

Thánh lễ được kết thúc trong niềm hân hoan phó thác dâng tràn.

Cũng cần thông tin thêm trong thánh lễ này, ca đoàn phụng vụ gồm các Sơ trong Hội dòng và khoảng 35 em khiếm thị đến từ mái ấm của Dòng tại Sài Gòn. Theo các Sơ cho biết: các em về đây khỏng 60 em, đa số là các tôn giáo bạn, số được theo đạo rất ít. Dù đang gặp rất nhiều khó khăn, nhưng các Sơ đã trân trọng cưu mang, dạy dỗ cho các em có ngày hôm nay và còn rất nhiều công tác xã hội khác. Chẳng những góp phần cho phụng vụ thánh lễ được sốt sắng, các em còn góp vui nhiều tiết mục rất hay trong tiệc mừng làm cho rất nhiều người phải xúc động; cảm phục và suy nghĩ.

Hôm sau, ngày chủ nhật ngày 25/3/2012 tại thánh đường Giáo xứ Vinh Châu Đức Cha Micae; Cha Chánh xứ và các Cha tiếp tục dâng lễ tạ ơn cho Sơ Trang và Gia đình.

Ban Biên Tập xin kính chúc Hội Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ ngày càng có thêm nhiều dự tu, kính chúc Sơ Têrêxa Bích Trang luôn an vui trong sứ vụ mới, chúc mừng Gia đình ông bà cố F.X Nguyễn Xuân Minh.

Xem thêm hình ảnh


Hình ảnh: Thánh Lễ Tạ ơn Vĩnh Khấn (Vinh Châu 25/03/2012)

Ban Biên Tập- Bình Giả Quê Hương Yêu Dấu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét