Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012

LỄ TRUYỀN TIN - HỌ PHÚ LINH, HẠT BÌNH GIẢ

Ngày Đức Maria chấp nhận cùng cộng tác với Thiên Chúa trong chương trình cứu độ bằng hai tiếng “ xin vâng”. Con người được đón nhận ơn cứu rỗi.

25 tháng 3 hằng năm, Giáo Hội long trọng mừng Lễ Truyền Tin, đánh dấu lịch sử ơn cứu độ được bắt đầu, cũng để mọi tín hữu cùng hướng về Mẹ Maria, mẫu gương của sự vâng phục tuyệt đối thánh ý của Thiên Chúa.

Họ đạo Phú Linh vinh dự được đón nhận ngày Lễ Truyền Tin làm ngày lễ bổn mạng. Năm nay, họ đạo Phú Linh cũng nô nức chuẩn bị cho ngày mừng bổn mạng của mình. Bắt đầu từ Tuần Đại Phúc của Giáo Xứ, giáo dân trong họ đạo đã chuẩn bị bằng việc đón nhận bí tích hòa giải thật đông và sốt sắng.






Được sự đồng ý và hộ trợ từ cha chánh xứ Vinh Châu, và cũng để tạo thêm niềm vui và tình liên đới trong họ đạo. BĐH tổ chức một đêm văn nghệ - ẩm thực vào ngày 21 tháng 3 tại khuôn viên nguyện đường. Khâu chuẩn bị thật vui, nhiều tiếng cười và cũng nhiều nước mắt. Các em tập văn nghệ mệt quá – nước mắt rơi. Tập múa để gậy rớt vào chân – nước mắt cũng rơi. Còn tiếng cười thì vô vàn kiểu: Các em 7 đến 8 tuổi rủ nhau đi chợ - cười rúc rích. Các anh chị lớn nấu mỳ gói ăn – cười hi hi. Ăn trưa và ngủ tại chỗ để tranh thủ thời gian mà tập, để nói lên sự cố gắng của các em trong việc chuẩn bị đêm văn nghệ. Ban Điều Hành thì cố gắng đi mời các anh chị em trong và ngoài họ đạo cùng cộng tác trong các tiết mục đơn và hợp ca. Các giới ai lo việc nấy: Giới gia trưởng lo khâu sân khấu, giới trẻ lo trật tự và giữ xe, hiền mẫu lo ẩm thực với các món ăn ngon và dinh dưỡng như : Bún riêu, cháo gà, bánh canh cá lóc, bún thịt nướng, thịt chó, gà quay,… cùng nhiều loại món ăn vặt mà mọi người đều thích.

Dự kiến 17h00 chương trình ẩm thực bắt đầu, thì 14h00 trời mưa. Chắc Mẹ muốn thử lòng con cái Mẹ, con cái Mẹ cũng không phụ lòng Mẹ : Những lời kinh âm thầm trước ảnh Mẹ Hằng Cứu Giúp được cất lên. 16h00 trời tạnh mưa hoàn toàn. Một buổi tối tuyệt vời cho văn nghệ, khâu ẩm thực tuy có chút dang dở nhưng niềm vui vẫn trọn vẹn. Tạ ơn Mẹ!

Vui chơi nhưng không quên chăm lo tâm hồn : 19h 15 ngày 23 tháng 03 giáo dân họ đạo tập trung tại nhà nguyện, tham dự giờ tĩnh tâm và chầu thánh thể dưới sự hướng dẫn của thầy Micae. Sâu sắc và lắng đọng, Thầy đã giúp mọi người hiểu hơn sự kết hợp với Đức KyTô như cây nho và cành nho là như thế nào. Noi gương Mẹ Maia sống hiệp nhất với Chúa Giêsu ra sao. Một giờ tĩnh tâm thật đầy ý nghĩa! Sau giờ tĩnh tâm là buổi sinh hoạt của các em thiếu nhi, tuy lâu rồi không sinh hoạt, nhưng anh Lực cũng cố gắng tạo cho các em sự hứng khởi và vui tươi bằng những băng reo, trò chơi đầy ngẫu hứng, giờ phát quà sau đó làm các em vui trọn vẹn hơn. 115 phần quà được phát hết, thiếu nhi Phú Linh cũng đông chứ nhỉ?

Chăm lo cho các em, không có nghĩa là quên các bậc tiền bối. BĐH tổ chức một buổi thăm viếng và tặng quà cho các bậc cao niên và một số cá nhân đau ốm, bệnh tật trong họ đạo. Điểm nổi bật trong dịp Bổn Mạng này là Cha Chánh Xứ ưu ái cho Họ Đạo Phú Linh được tổ chức mừng lễ kính Bổn Mạng vào ngày Chủ Nhật ngày 25 tháng 3 đúng giờ lễ chiều của Giáo Xứ (16h30). Cha kêu gọi mọi người cùng đến tham dự Thánh lễ và cầu nguyện cho Họ Đạo Phú Linh. Thật là ngoài mong đợi, đã có hơn 1.000 tín hữu có mặt, chật cứng khuôn viên Nguyện Đường. Vì chưa có khuôn viên Đài Kính dành riêng cho Đức Mẹ, nên giờ kính Đức Mẹ được tiến hành ngay trong Nguyện Đường, trước Thánh Lễ. Cộng đoàn hướng về Đức Mẹ, dâng lời kinh, tiếng hát, hoa tươi để ngợi khen, tạ ơn và nói lên tâm tình con thảo , quyết tâm sống xứng đáng làm con Mẹ.

Thánh lễ được Cha Xứ cử hành long trọng, với sự có mặt của Thầy Xứ, các sơ thuộc hai cộng đoàn : Nữ Tử Bác Ái và Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ - Ban Thường Vụ, BĐH các họ đạo, Ban Trị Sự các giới, các hội đoàn trong toàn Giáo Xứ cùng với giáo dân trong và ngoài xứ. Niềm vui của giáo dân họ đạo Phú Linh thật lớn vô cùng. Tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ Maria – Ghi nhớ sâu sắc sự quan tâm của Cha Chánh Xứ - Cám ơn vô cùng sự hiện diện của quý vị. Giáo dân họ đạo Phú Linh sẽ cố gắng sống đạo tốt hơn, sống hiệp nhất yêu thương hơn.

Ước mong được như lời chúc của Cha Chánh Xứ trong buổi tiệc mừng sau thánh lễ: “ đem tinh thần vâng phục của Mẹ đến mọi người, mọi nhà”.

Xin được trích lời giảng của Cha Chánh Xứ trong thánh lễ để kết thúc bài viết này, mong sao mọi người cùng ngẫm nghĩ:

“ Thiên Chúa đã gửi đến cho Maria một lời đề nghị và đã nhẫn nại chờ đợi sự ưng thuận của một thiếu nữ yếu đuối xác phàm, để thực hiện chương trình cứu độ - Mẹ Maria vâng lời đáp “ Xin vâng” – đã làm cho toàn nhân loại được cứu rỗi. Mỗi ngày, Thiên Chúa cũng gửi đến chúng ta một lời đề nghị: Sáng thức dậy, Ngài đề Nghị các em nhỏ hãy sống tốt hơn , học chăm hơn, biết vâng lời và xa tránh điều xấu – Các cụ già được Ngài đề nghị dâng nỗi đau bệnh tật để thông phần vào khổ giá Chúa Kitô và muôn vàn đề nghị khác cho tất cả mọi người – Ngài nhẫn nại chờ đợi chúng ta đáp trả, chúng ta có can đảm đón nhẫn và đáp xin vâng như mẹ Maria không?”

Lễ Truyền Tin Phú Linh 27/03/2012

Hình ảnh chuẩn bị và văn nghệ

Hình ảnh Lễ Quan Thầy và văn nghệ sau lễ

Cỏ may

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét